GIẢI THƯỞNG KHOA HỌC CÔNG NGHỆ TOÀN QUỐC 2012 VINH DANH LILAMA 69-3

Thứ tư - 11/01/2017 16:42
Tối ngày 15/5/2012, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Khoa học & Công nghệ, Liên hiệp các Hội khoa học & Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức trao Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam, Giải thưởng WIPO 2011 của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới và Giải thưởng Cúp Vàng sở hữu trí tuệ Việt Nam 2011.
GIẢI THƯỞNG KHOA HỌC CÔNG NGHỆ TOÀN QUỐC 2012 VINH DANH LILAMA 69-3
Giải thưởng được trông đợi nhất là giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2011 đã được công bố và trao tặng cho 6 lĩnh vực khoa học công nghệ là: Lĩnh vực cơ khí - tự động hóa; công nghệ vật liệu; lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; lĩnh vực sinh học phục vụ sản xuất và đời sống; lĩnh vực công nghệ bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên; lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới.
            Ban Tổ chức giải thưởng đã nhận được 109 công trình tham gia trong năm 2011 và đã quyết định trao giải cho 38 công trình của 6 lĩnh vực với 4 giải Nhất, 9 giải Nhì, 13 giải Ba và 12 giải Khuyến khích.
            Với LILAMA69-3 - doanh nghiệp thuộc Tổng Công ty lắp máy Việt Nam (LILAMA) đã có nhiều công trình nghiên cứu trong 10 năm trở lại đây, đã được trao tặng 03 giải: 01 giải khuyến khích tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc (ngày 06/05/2012), 02 giải thưởng khoa học công nghệ (15/05/2012) trong đó có 01 Giải nhì, 01 giải khuyến khích. Tập thể LILAMA69-3 đã được Bộ KHCN, Trung ương Hội LHKHKT Việt Nam tặng Bằng khen, được Tổng liên đoàn trao tặng Bằng Lao động sáng tạo. 02 Nhà khoa học trẻ trong tuổi Đoàn TN được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng Bằng khen.
            Các công trình khoa học công nghệ của LILAMA69-3 tiêu biểu trong khối cơ khí, xây dựng, có thể được áp dụng rộng rãi cho các ngành sản xuất vật liệu xây dựng, năng lượng, khai thác, luyện quặng …có ý nghĩa rất thực tế về ứng dụng. Các loại máy đập búa, máy đập đá vôi, đập sét, thiết bị đánh đống-rút đống, hệ thống băng tải chuyển liệu, các dòng quạt ly tâm với nhiều chủng loại công suất …hoàn toàn được LILAMA69-3 làm chủ. Hiện nay LILAMA69-3 là một trong những nhà cung cấp phụ tùng công nghiệp xi măng lớn nhất Việt Nam, với tỷ lệ nội địa hóa cao.
            Để đạt được những thành tựu này, nhóm tác giả đã kỳ công thực hiện suốt 5 năm, đầu tư nhiều nguồn lực để đẩy mạnh khả năng nghiên cứu và ứng dụng kết quả NCKH vào đời sống, nhất là trong lĩnh vực tính toán, thiết kế, đầu tư máy móc nâng cao năng lực chế tạo thiết bị, đầu tư phần mềm thiết kế thông minh với nhiều modul.
            Các công trình đoạt giải đã góp phần tham gia giải quyết những yêu cầu cấp bách của cuộc sống, khẳng định tài năng, sức sáng tạo của đội ngũ CBCNV của LILAMA 69-3 trong giai đoạn hiện nay như lời Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã phát biểu tại buổi lễ : "các tác giả được nhận giải thưởng là những bông hoa đẹp trong vườn hoa sáng tạo khoa học-công nghệ của đất nước, là sự thể hiện tinh thần ham học hỏi, khẳng định trí tuệ và năng lực nghiên cứu của người Việt Nam". 
    Một số hình ảnh về gia công chế tạo sản phẩm cơ khí của công ty.
                            - Ban TT -
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây